Xây dựng hành trình văn hóa doanh nghiệp trong ngành điện

08:50 - Thứ Hai, 07/10/2019 Lượt xem: 1147 In bài viết

ĐBP - Với mục tiêu xây dựng, phát triển thương hiệu bằng việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp (VHDN) mang lại sự hài lòng cho khách hàng, Công ty Ðiện lực Ðiện Biên đã nỗ lực xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân viên, lao động tận tâm, có tinh thần trách nhiệm cao, tác phong làm việc chuyên nghiệp, tạo sự tin cậy, ấn tượng tốt cho khách hàng.

Cán bộ Công ty Ðiện lực Ðiện Biên tặng quà tri ân khách hàng.

Ðể công tác xây dựng VHDN thiết thực, có nền nếp, Công ty Ðiện lực Ðiện Biên căn cứ các tài liệu hướng dẫn về VHDN của Tập đoàn Ðiện lực Việt Nam để xây dựng Bộ quy tắc ứng xử gồm những chuẩn mực đạo đức cốt lõi mà mỗi cán bộ, công nhân viên, người lao động của đơn vị trong ngành tự nguyện cam kết thực thi. Ngay từ đầu năm, Công ty đã kiện toàn lại Ban chỉ đạo VHDN và Tiểu ban chỉ đạo tại các đơn vị trực thuộc. Tại các đơn vị điện lực, lãnh đạo các phòng, tổ, đội sản xuất ký cam kết đổi mới phong cách lãnh đạo và triển khai có hiệu quả các hoạt động của hành trình VHDN. Ðồng thời ban hành bộ câu hỏi VHDN gồm 80 câu hỏi áp dụng trong các cuộc thi giữ bậc, nâng bậc, nâng lương, chuyển ngạch, tuyển dụng mới, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ. Riêng năm 2018, đơn vị đã tổ chức chương trình khởi động Hành trình VHDN EVNNPC theo mô hình quản trị văn hóa doanh nghiệp gồm 3 lớp chức năng: Lãnh đạo VHDN, quản lý VHDN và thực thi VHDN. Tại chương trình này, Ban Giám đốc, Công đoàn Công ty và lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc đã ký cam kết thực hiện tốt VHDN, tuyên thệ thực hiện văn hóa, an toàn lao động. Ðồng thời, triển khai thực hiện chỉnh trang hệ thống đường dây, hộp công tơ. Tập trung lưới 0,4kV tại các khu vực: Thị trấn Tuần Giáo (huyện Tuần Giáo); xã Thanh Xương, Noong Hẹt (huyện Ðiện Biên), trạm biến áp Ðồi D (TP. Ðiện Biên Phủ). Kết quả đã hoàn thành chỉnh trang lưới điện gồm 25,613km đường dây 0,4kV; chỉnh trang 2.035 hòm hộp công tơ các loại; hoàn thành 7 trạm biến áp tại khu vực TP. Ðiện Biên Phủ với 2,75km đường dây 0,4kV.

Với những việc làm cụ thể trong thời gian qua, việc xây dựng VHDN của Công ty Ðiện lực Ðiện Biên đã góp phần phát huy những giá trị truyền thống của đơn vị. Ðến nay, Công ty đã hoàn thiện các Quy chế quản lý nội bộ cụ thể ở tất cả các lĩnh vực hoạt động. Qua từng năm đã tạo sự chuyển biến rõ nét trong các hoạt động, từ công tác chuyên môn đến giao tiếp ứng xử; từ xây dựng môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp, an toàn, văn minh, bình đẳng về cơ hội phát triển cho người lao động đến các hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng. Công ty cũng luôn quan tâm xây dựng, chuẩn hóa các nguyên tắc, thủ tục hoạt động tại phòng giao dịch nhằm tạo sự thuận tiện tối đa, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn; coi trọng việc lựa chọn, đào tạo những người làm công tác giao tiếp với mục tiêu đạt được sự hài lòng cao nhất từ khách hàng sử dụng điện. Với những biện pháp: Thông tin cho khách hàng về lịch tạm dừng cung cấp điện, thông báo thu tiền điện qua tin nhắn, email; thanh toán tiền điện thực hiện qua nhiều hình thức đa dạng, mới mẻ vừa nhanh chóng, tiện lợi… đã tạo ấn tượng tốt đẹp đối với các khách hàng. Qua đó cũng góp phần nâng cao năng suất lao động. Ngoài ra, Công ty cũng thực hiện nhiều chính sách thiết thực nhằm bảo đảm đời sống và thu nhập cho người lao động; tạo điều kiện đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện chuyên môn cho tất cả cán bộ, công nhân và người lao động; hàng tháng tổ chức sinh nhật cho cán bộ công nhân viên trong toàn đơn vị. Từ đó, mỗi lao động ngày càng nỗ lực và tâm huyết với công việc, luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: Mai Phương
Bình luận

Tin khác