Công ty Ðiện lực Ðiện Biên thực hiện văn hóa doanh nghiệp

09:14 - Thứ Hai, 18/02/2019 Lượt xem: 7800 In bài viết

ĐBP - Thực hiện cam kết thực thi Văn hóa doanh nghiệp (VHDN) của Tổng Công ty Ðiện lực miền Bắc, Công ty Ðiện lực Ðiện Biên đã hiện thực hóa nội dung bằng các hành động cụ thể trong công tác quản lý và sản xuất. Bên cạnh duy trì tốt bộ quy tắc ứng xử gắn với việc thực hiện “năm văn hóa an toàn lao động và kỷ luật lao động”, cán bộ công nhân viên luôn ý thức việc hình thành thói quen ứng xử “văn minh - văn hóa”, “trách nhiệm - thân thiện” trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh và chăm sóc khách hàng.

 

Các đội thi tham dự Hành trình văn hóa doanh nghiệp EVN NPC tổ chức tại Khách sạn Him Lam (TP. Ðiện Biên Phủ).

Ông Trần Huy Hoàng, Giám đốc Công ty Ðiện lực Ðiện Biên cho biết: Bên cạnh nhiệm vụ then chốt là hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty Ðiện lực miền Bắc (EVNNPC) giao, Công ty luôn xác định VHDN là một nền tảng quan trọng và không thể thiếu trong quản trị doanh nghiệp. Do vậy, thời gian qua, đơn vị đã đẩy mạnh các hoạt động thực thi VHDN. Với mục tiêu tạo ra môi trường làm việc, sinh hoạt lành mạnh, dân chủ, kỷ cương; xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân viên giỏi chuyên môn, vững tay nghề, có phẩm chất đạo đức tốt, giao tiếp văn minh, lịch sự, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Công ty Ðiện lực Ðiện Biên đã xây dựng bộ quy tắc ứng xử, chuẩn mực đạo đức người thợ điện. Ðồng thời, ban hành bộ câu hỏi VHDN gồm 80 câu hỏi áp dụng trong các cuộc thi giữ bậc, nâng bậc, nâng lương, chuyển ngạch, tuyển dụng mới, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ. Bằng việc đẩy mạnh thực thi bộ quy tắc ứng xử này, Công ty Ðiện lực Ðiện Biên đã và đang xây dựng thành công hình ảnh người công nhân điện lực tận tâm - tận lực, trách nhiệm - thân thiện, tạo sức lan tỏa, cộng hưởng, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh.

Với việc duy trì triển khai thực hiện 5S tại cơ quan Công ty và các đơn vị trực thuộc đã tạo môi trường làm việc sạch sẽ, sàng lọc hồ sơ tài liệu lỗi thời, sắp xếp khoa học theo tiêu chí dễ tìm - dễ lấy - dễ trả lại. Ðặc biệt là khảo sát lập phương án thi công thí điểm thực hiện 5S trạm biến áp phân phối tại Ðiện lực TP. Ðiện Biên Phủ, Ðiện lực Ðiện Biên, Ðiện lực Tuần Giáo. Mỗi đơn vị điện lực thực hiện đăng ký 6 trạm biến áp (2 trạm biến áp có 3 lộ xuất tuyến; 2 trạm có 2 lộ xuất tuyến; 2 trạm có 1 lộ xuất tuyến). Các Ðiện lực còn lại mỗi đơn vị thực hiện đăng ký 1 trạm biến áp có từ 2 lộ xuất tuyến trở lên.

Với quan niệm lấy khách hàng làm trung tâm, song song với việc cấp điện đầy đủ, chất lượng, Công ty còn nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Ðơn vị đã tiến hành xây dựng các phòng giao dịch khách hàng tại trụ sở chính của Công ty, Ðiện lực thành phố và huyện. Các phòng giao dịch tiếp khách hàng trực thuộc của Công ty được thiết kế thoáng mát và thực hiện theo cơ chế một cửa, rút ngắn thời gian giải quyết thắc mắc cho khách hàng, tạo điều kiện thuận lợi, giảm phiền hà cho khách hàng, đồng thời cũng dễ giám sát đối với hoạt động của đơn vị. Cùng với đó, đơn vị còn tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng giao tiếp cho cán bộ, công nhân viên các phòng, ban, bộ phận... liên quan đến giao tiếp khách hàng. Từ đó giúp cán bộ, công nhân viên nắm vững quy trình, nâng cao khả năng giao tiếp, giải đáp và trả lời đầy đủ, kịp thời, đúng, trúng các yêu cầu của khách hàng. Trong tháng tri ân khách hàng (tháng 12 hàng năm) với thông điệp “Chuyên nghiệp, thân thiện”, Công ty đã triển khai sâu rộng các hoạt động trên toàn tỉnh với mục đích hướng tới phát triển bền vững, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đổi mới trong phong cách phục vụ hiện đại và chuyên nghiệp, lấy khách hàng làm trung tâm phát triển. Nhiều hoạt động thiết thực đã diễn ra trong tháng như: Hội nghị khách hàng, thực hiện vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp, thực hiện các chương trình “Thắp sáng đường quê”, “Trao niềm tin - gửi yêu thương”…

Những nỗ lực cải thiện về chất lượng dịch vụ cung cấp điện năng của Công ty đã được xã hội và cộng đồng ghi nhận thông qua các chỉ số: Ðiểm đánh giá VHDN đạt 93,5 điểm; rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng xuống còn 3 ngày đối với khách hàng lắp đặt công tơ điện phục vụ mục đích sinh hoạt, 5 ngày đối với khách hàng lắp đặt công tơ ngoài mục đích sinh hoạt; tần suất mất điện kéo dài bình quân và tần suất mất điện thoáng qua có những chuyển biến tích cực...

Bài, ảnh: Mai Phương
Bình luận
Back To Top