Tổ chức Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2017

10:13 - Thứ Tư, 22/03/2017 Lượt xem: 807 In bài viết
Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2017 được tổ chức nhằm lựa chọn, tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp và các nhân có đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam, góp phần khẳng định vị trí của ngành Du lịch trong nền kinh tế quốc dân.

Đối tượng áp dụng là các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh du lịch và cơ sở dịch vụ phục vụ khách du lịch trong cả nước thuộc mọi thành phần kinh tế hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam trong các lĩnh vực: Lữ hành; lưu trú du lịch; vận chuyển khách du lịch (bằng phương tiện máy bay, ô tô, tàu thủy); nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch; cơ sở mua sắm phục vụ khách du lịch; điểm dừng chân phục vụ khách du lịch; khu du lịch; điểm tham quan du lịch; dịch vụ vui chơi, thể thao giải trí phục vụ khách du lịch (sân gôn).

 

Lễ trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2014.

Về cơ cấu giải thưởng, trong lĩnh vực lữ hành, sẽ trao giải cho 10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế hàng đầu đón khách du lịch vào Việt Nam; 10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa hàng đầu Việt Nam.

Về lưu trú du lịch, sẽ trao giải cho 15 khách sạn 5 sao hàng đầu Việt Nam; 15 khách sạn 4 sao hàng đầu Việt Nam; 15 khách sạn 3 sao hàng đầu Việt Nam.

Về vận chuyển khách du lịch, sẽ trao giải cho 3 hãng hàng không (gồm 1 hãng hàng không vận chuyển khách du lịch nhiều nhất; 1 hãng hàng không có tốc độ tăng trưởng khách du lịch nhanh nhất; 1 hãng hàng không nước ngoài vận chuyển khách du lịch đến Việt Nam nhiều nhất); 5 doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển khách du lịch bằng ô tô hàng đầu Việt Nam; 5 doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển khách du lịch bằng tàu thủy hàng đầu Việt Nam.

Ngoài ra, sẽ trao giải cho 10 nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch hàng đầu Việt Nam; 10 cửa hàng mua sắm phục vụ khách du lịch hàng đầu Việt Nam; 5 điểm dừng chân phục vụ khách du lịch hàng đầu Việt Nam; 5 khu du lịch hàng đầu Việt Nam; 10 điểm tham quan du lịch hàng đầu Việt Nam; 10 sân gôn hàng đầu Việt Nam.

Tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh lữ hành, khách sạn, vận chuyển khách du lịch, nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch, khu du lịch; điểm tham quan du lịch; cửa hàng mua sắm phục vụ khách du lịch, điểm dừng chân phục vụ khách du lịch, sân gôn phải bảo đảm các điều kiện tham dự sau đây: Có thời gian hoạt động kinh doanh chính thức từ 2 năm trở lên; có chất lượng dịch vụ tốt, thái độ phục vụ thân thiện, phục vụ nhiều khách du lịch và được khách du lịch hài lòng; bảo đảm an toàn lao động; an toàn về tài sản và tính mạng cho khách sử dụng dịch vụ; bảo đảm an ninh, trật tự; thực hiện tốt các quy định về phòng, chống tệ nạn xã hội, phòng, chống cháy, nổ; bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường trong quá trình hoạt động kinh doanh; không vi phạm các quy định của pháp luật về tài chính, thuế và các quy định của pháp luật có liên quan trong năm 2016; có trách nhiệm với cộng đồng, tham gia tích cực các hoạt động phát triển du lịch bền vững. Không xét thưởng cho tổ chức và doanh nghiệp có hành vi vi phạm pháp luật, giải thể hoặc phá sản tại thời điểm xét tặng Giải thưởng.

Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2017 được trao cho các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đạt giải tại Hà Nội vào dịp Kỷ niệm 57 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam (ngày 09/7/2017).

Theo Chinhphu.vn
Bình luận